Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Trí Thức Từ Bỏ Bằng Cấp Về Bán Ốc

Bằng cấp đầy mình, văn phòng máy lạnh, ai dám bỏ hẳn về bán quán như mấy bà mấy chị?

Quán ốc của trí thức Chính.

Nhiều người dân ở đường Huỳnh Khương An, gần chợ Gò Vấp sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết ông chủ của quán ốc ở nhà 136 từng làm truyền thông.

Bởi, họ chỉ thấy một chàng trai bình dị, chăm chỉ, nấu ăn khá ngon chứ không hề thấy bóng dáng của một người làm một nghề có thể gọi là “sang cả”.

Nhưng, sự thật là, anh Chính từng kinh qua nhiều cơ quan với những công việc trí thức khác nhau, trong đó có ngành truyền thông hào nhoáng.

Giờ, dù bán quán như thế này vất vả gấp mấy lần trước đây, nhưng anh chưa bao giờ hối hận vì quyết định mà nhiều người cho rằng “không bình thường”.

“Làm cái này tuy phải thức khuya, dậy sớm nhưng lại nhẹ đầu. Chỉ cần là kiếm tiền lương thiện, làm việc gì cũng tốt hết”, ông chủ 31 tuổi bình luận thêm.

Hiện tại, công việc buôn bán vẫn chưa giúp anh sinh ra nhiều lợi nhuận, song anh vẫn không hề có ý định sẽ quay lại nghề cũ.

Cũng bỏ công việc trông nhàn nhã để về kinh doanh như anh Chính, song anh Ngô Văn Út lại chọn bún đậu - mắm tôm.

Cùng 3 người bạn nữa, anh đã mở một cửa hàng be bé xinh xinh ở đường Lê Hồng Phong nối dài, tên là Hương Vị Kinh Bắc chuyên bán các món của miền Bắc, chủ lực là bún đậu, mắm tôm; ngoài ra còn có bún giả cầy, bún chả cốm…

Anh Út bên trong quán Hương Vị Kinh Bắc.

“Dù thu nhập không cao hơn hồi còn làm quản lý là bao nhiêu, nhưng tôi có thêm nhiều thời gian chăm lo cho gia đình”, anh Út tiết lộ.

Hồi xưa, anh Út từng làm quản lý ở các khách sạn như Đồng Khánh, Kim Đô ở TP.CHM. Sau này, anh được cử ra làm quản lý bộ phận phòng cho khách sạn 4 sao Sài Gòn – Đông Hà, Quảng Trị.

Anh kể, sau khi vào lại Sài Gòn do gia đình có việc, dù nhiều nơi mời chào về làm việc, nhưng anh đã từ chối để đầu tư vào bún đậu – mắm tôm.

Bún đậu đang trở thành phong trào, là 1 trong 5 món sành điệu phải thử của giới trẻ Sài thành. Nhờ đó, tạm thời quán của Út bán cũng khá, nên anh càng quyết tâm đoạn tuyệt nghề cũ.

"Gian hàng" của chị My.

Không chỉ nam giới, mà hiện nay cũng có rất nhiều phụ nữ quyết định từ bỏ công việc văn phòng tẻ nhạt về kinh doanh.

Hoàng My, một copywriter 28 tuổi đang ở Bình Thạnh cũng là một trong số đó. “Tôi đã chán việc gò bó, không được tự do tự tại. Ngoài ra, tôi cũng muốn được thử thách bản thân, muốn thay đổi, thử theo đuổi đam mê của mình”, chị My chia sẻ.

Vì công việc kinh doanh hoa trực tuyến mới trong giai đoạn khởi động, thu nhập không bằng khi còn đi làm cho các công ty nước ngoài, song chị lại thấy cực kỳ vui vẻ và thoải mái.

Theo NCĐT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét