Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Chàng Trai Khởi Nghiệp, Giữ Nghề = 1 Chữ " Tâm "

Từ hai bàn tay trắng, Dương Văn Bốn, GĐ Cty CP Thương mại và Giáo dục Việt Tâm Đức đã khởi nghiệp với mong muốn có thể hỗ trợ, mang đến cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội làm nghề.

Với quan niệm làm việc bằng cái “tâm”, có thể chấp nhận những thiệt thòi về mình để giúp đỡ được nhiều người, Bốn cùng các bạn của mình đã dần tạo được niềm tin của mọi người…

Luôn truyền “lửa nhiệt huyết” cho thế hệ kế tiếp

Dường như có “cơ duyên” với Bốn, tôi đã có thời gian tiếp xúc và quen với vị GĐ trẻ này cùng Phó GĐ Hà Văn Thái khi các em còn là sinh viên công nghệ thông tin. Và tôi lại được dịp chứng kiến các em đầy đam mê, nhiệt huyết trên chặng đường khởi nghiệp của mình.

Chia sẻ về những dự định, ước mơ khi lập Cty, Bốn chân thành: Khi còn là sinh viên, quá trình đi thực tập em gặp rất nhiều khó khăn do chỉ có nền tảng kiến thức nhưng lại thiếu kỹ năng thực tế. Từ những khó khăn của bản thân nên em cùng Thái và một vài người bạn đã mở Cty nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên được tham gia dự án thực tế.

“Đứng về mặt pháp lý thì đó là Cty, nhưng em quan niệm đây là “Xưởng thiết kế web, truyền nghề cho thợ làm web”. Sở dĩ em gọi là “xưởng” vì quan niệm đây là nơi thực hành nghề chứ không phải là nơi các học viên đến để học thông thường. Mà đã là nơi thực hành nghề thì những người “thợ cả” ở xưởng có nhiệm vụ “truyền nghề cho thợ làm web” với cam kết học viên sau khi kết thúc khóa học ở đây ra sẽ làm được việc… Chúng em đặt cái tên Việt Tâm Đức cũng bao hàm ý nghĩa là người con đất Việt sống, làm việc có cái tâm và sự bình tĩnh; có cái đức để chăm lo cho các em được thuần thục trong nghề và ổn định trong công việc”-chàng GĐ trẻ bày tỏ.

Từ cái tâm, đức ấy mà Bốn cùng Thái đã luôn quan tâm ưu tiên cho những em sinh viên khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn; là con thương bệnh binh, khuyết tật. Những em này khi đến học tại “xưởng” Việt Tâm Đức sẽ được hỗ trợ về học phí cùng các khóa học nâng cao ở nơi khác… Và cũng chính từ cái Tâm, Đức ấy đã giúp cho Cty của họ dần tạo được uy tín, lấy được niềm tin của học viên.

Bốn cho biết, bên phía trường FPT Polytechnic cũng đánh giá rất cao về sự hợp tác qua các buổi tuyển dụng của Cty và thấy đây là nơi gửi gắm tốt cho các em khi ra trường. Em cũng được một Cty in ấn, thiết kế mời về làm Phó GĐ nhưng em từ chối vì muốn theo đuổi niềm đam mê công nghệ của mình. “Trong quá trình kinh doanh dù có gặp khó khăn nhưng em tin là mình luôn giữ được nhiệt huyết, niềm đam mê công nghệ. Và em luôn tự nhủ sẽ truyền lại niềm tin rực lửa ấy cho cho nhân viên cũng như học viên để sau khi học ở đây ra, mỗi em đều có sự phấn chấn, đam mê với công việc này”.


Làm việc thì chuyên nghiệp, ngoài giờ lại như một gia đình!

Đó là cảm xúc của hầu hết học viên khi tham gia khóa đào tạo tại Cty Việt Tâm Đức. Vũ Mạnh Cường, Quản lý Phòng Truyền thông chia sẻ: Vào đây em được đào tạo đúng chuyên ngành đã học nên cảm thấy rất thú vị. Em được tìm hiểu, được chia sẻ và thấy rất gắn bó với mọi người. Hơn nữa, em thấy được những cơ hội phát triển vì đã có nhiều đối tác tự tìm đến đây.

Đoàn Văn Hoàng cho biết, trước kia em cũng đi làm nhưng không đúng chuyên ngành nên chán. Tình cờ em lên mạng truy cập vào địa chỉ www.daotaolaptrinh.edu.vn rồi có “cơ duyên” với các anh Bốn-Thái. Vì thế, em quyết định bỏ công việc đang làm để theo đuổi “nghiệp” với ngành công nghệ.

Giám đốc trẻ Dương Văn Bốn quan niệm làm việc bằng cái “tâm” và sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi để hỗ trợ cho mọi người.



Hành trình đến với Việt Tâm Đức của chàng trai Nguyễn Sỹ Thắng và Nguyễn Công Dũng thật tình cờ. Họ lên mạng và vào trang web www.viettamduc.com thấy có gì đó rất thu hút, đặc biệt nên đến học. “Tại đây em được trực tiếp tham gia vào các dự án của Cty nên phấn khởi và cố làm theo nên đã thành công”-cả 2 chia sẻ.

Với Quế, là cô bạn thân từ hồi học cấp 3 của Bốn, mặc dù đang làm ở một Cty có mức lương khá cao nhưng em vẫn quyết định cùng Bốn để lập nghiệp vì thấy ở đây có cơ hội. Hơn nữa, Quế muốn cùng bạn lập nghiệp để sau này có thể giúp đỡ tạo việc làm cho nhiều bạn tỉnh lẻ hơn.

Cho đến nay, Việt Tâm Đức đã ký hợp đồng với gần 200 trường từ trung cấp đến ĐH để lo “đầu ra” cho sinh viên. Đồng thời, Cty cũng mở rộng sang lĩnh vực hợp tác xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho các em ở các nước châu Á như Đài Loan, Nhật Bản. Đã có nhiều học viên được tuyển dụng đi Nhật Bản từ phía đối tác của Việt Tâm Đức… Tuy nhiên, những thành công ấy vẫn không đủ đối với khát khao chinh phục những thử thách của 2 chàng trai này. Họ còn mong muốn Cty sẽ mở rộng ngành nghề như quảng cáo, du lịch và có chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước… 
   
Tác giả bài viết: Vân Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét