Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nữ Doanh Nhân 8x Nặng Tình Yêu Với Trẻ Con

Đang thành công trong vai trò giám đốc marketing một doanh nghiệp lớn ở TP HCM, chị quyết định nghỉ việc để theo đuổi niềm đam mê lớn hơn - đem lại giấc ngủ bình yên cho con trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Tiếp xúc với chị Vi Thị Thu Nhi, Giám đốc thương hiệu nội thất trẻ em cao cấp Nanakids, ai cũng cảm nhận được trong cử chỉ, lời nói, hành động của chị toát lên một tình cảm đặc biệt dành cho con trẻ. Chị lý giải: "Tôi luôn tâm niệm cuộc sống không có nghĩa là hiện tại bạn đang có gì mà phải làm được cái gì, thực hiện được và đúng công việc yêu thích của mình, điều này mới thật sự quan trọng. Triết lý kinh doanh của tôi gói gọn trong cụm từ: 'vì tình yêu con trẻ'".

Yêu trẻ chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định từ bỏ công việc văn phòng để tiến vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mà chị không hề có chuyên môn - sản xuất nội thất trẻ em. Bén duyên với ý tưởng sản xuất đồ nội thất cho trẻ em rất tình cờ, ấy là năm 2009, khi mang thai đứa con đầu lòng, chị bắt đầu lùng mua các vật dụng cần thiết cho bé như nôi, các đồ dùng hỗ trợ... Chị nhận thấy rằng những sản phẩm chất lượng tốt cho bé tại thị trường Việt Nam quá ít, đa phần là hàng Trung Quốc hoặc có hàng ngoại nhập nhưng giá quá cao và phải mất thời gian chờ đợi nhập hàng về.

Nữ doanh nhân Vi Thị Thu Nhi trực tiếp tham gia quy trình sản xuất cùng
đội ngũ công nhân để đảm bảo đúng chất lượng cho sản phẩm.

Mang trăn trở này tâm sự với những người trong gia đình và bạn bè, chị phát hiện nhu cầu của các bà mẹ trẻ được tiếp cận những sản phẩm tốt, chất lượng, đảm bảo an toàn và phát triển thể chất cho bé rất cao. Thế là ý tưởng mở công ty chuyên nội thất trẻ em để mang lại những tiện nghi giúp các bà mẹ "dễ thở" hơn trong việc chăm sóc con cái bắt đầu nhen nhóm từ đây.

Thường đi công tác và học tập nhiều nơi trên thế giới trong nhiều năm nên chị rất hiểu phương pháp dạy con tự lập từ nhỏ của các ông bố bà mẹ Tây. "Nhiều gia đình Việt có con nhỏ phải chuyền tay bé hết từ ba mẹ qua ông bà, cô chú, ẵm chạy lòng vòng mà chả chịu ngủ. Trong khi đó em bé nước ngoài vài tháng tuổi đã tự nằm ngủ trong nôi mà cha mẹ khỏi cần ru dỗ. Điều này làm tôi thực sự ngạc nhiên", chị Nhi kể lại.

Theo chị, các bậc cha mẹ ngoại quốc đã phải tập con từ nhỏ. Khoảng 3 tháng tuổi, sau khi bú no và tắm rửa sạch sẽ, bé được mặc ấm và cho đi ngủ. Ban đầu bé có thể quấy khóc nhưng cha mẹ phải bình tĩnh, không được "xót con" mà ẵm lên ngay. Phải từ từ vỗ về để đưa bé vào giấc ngủ. Dần thành quen, chỉ cần bố mẹ đặt xuống là vài phút sau bé có thể ngủ ngon.

Để làm được điều này thì bên cạnh phương pháp khoa học còn phải có "học cụ" đi kèm như nôi, quần áo ấm, bộ đèn xoay trang trí... hay thậm chí cả camera hồng ngoại để cha mẹ có thể quan sát được con vào ban đêm. Tuy nhiên tìm được những "học cụ" đạt chuẩn này xem ra rất khó khăn, ngay cả như tại một đô thị hàng đầu như TP HCM.

Thế là thương hiệu Nanakids được chị Nhi "khai sinh" vào năm 2009 với mục tiêu chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm tiện nghi chăm sóc bé nhằm chia sẻ nhọc nhằn cho các bà mẹ hiện đại vốn vừa phải làm việc ngoài xã hội, vừa phải chăm sóc con cái và quán xuyến gia đình.

"Ban đầu cũng do dự, lo lắng, rồi cả người thân, bạn bè nói vào nói ra, khuyên nên dừng lại, đang sướng không muốn tự dưng rước khổ vào thân. Nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ góp phần tạo cho trẻ em Việt tính tự lập ngay từ bé thơ qua những sản phẩm của mình", chị Nhi nói. Đó có lẽ cũng là phong cách mạnh mẽ, quyết đoán của mảnh đất miền Trung quê hương đã ăn sâu vào người phụ nữ này.

Lên kế hoạch thì dễ, nhưng bắt tay vào thực hiện phát sinh nhiều vấn đề lớn. Ban đầu vốn không có phải đi vay, lại là "tay mơ" về nội thất nên chị phải tự mình tìm tòi và học hỏi kiến thức, trực tiếp làm việc với kỹ thuật, công nhân nhà máy để hoàn thiện thiết kế và sản phẩm. Việc phải ở dài ngày tại nhà xưởng để cùng công nhân nghiên cứu, sản xuất những mẫu mã mới, đẹp mắt, tiện dụng hay bị mất ngủ, sụt cân là chuyện "thường ngày ở huyện".

Bên cạnh đó chị còn phải tìm kiếm các đối tác lớn ở nước ngoài và thuyết phục họ hợp tác để có thể đem về những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho trẻ em Việt. Qua khó khăn ban đầu, hiện tại Nanakids đã tạo được vị thế trong thị trường nội thất trẻ em cao cấp, không chỉ phục vụ trẻ em trong nước mà còn xuất khẩu ra cả nước ngoài.

"Tôi nhớ mãi có lần một vị doanh nhân người nước ngoài bước vào showroom Nanakids tại quận 1, TP HCM và thốt lên với tôi rằng công ty của bạn cũng sản xuất những sản phẩm trẻ em chất lượng này ư, tôi đã tìm cả năm nay ở Sài Gòn cho con trai mà không thấy", chị Nhi tự hào nói.

Vừa điều hành công ty, vừa phải làm tròn vị trí là vợ, là mẹ và là con dâu trong gia đình nên chị phải phân chia thời gian hợp lý để kết hợp điều hành công ty, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chăm sóc hai con nhỏ và quán xuyến việc gia đình cùng một lúc. "Chỉ có tình yêu thương chân thành dành cho trẻ và niềm đam mê với những sản phẩm tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ mới khiến tôi tham công tiếc việc đến vậy", chị Nhi tâm sự.

Sản phẩm nôi Nanakids có nhiều chức năng để sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

Sản phẩm Nanakids được đề cao tính an toàn, sự phát triển và hoàn thiện tư duy của trẻ để, giúp cha mẹ sử dụng hiệu quả hơn sản phẩm và chăm sóc con tốt. Đơn cử qua nghiên cứu thị trường, chị Nhi nhận thấy nhiều gia đình ít mua nôi cho con trẻ vì tâm niệm sản phẩm này chỉ dùng cho con trong 6 tháng đầu đời, sau đó không dùng nữa nên mua về thì phí.

Để giải quyết vấn đề này, nôi Nanakids được thiết kế khác biệt với 3 nấc nâng hạ sàn. Nấc cao nhất dành cho bé 0-3 tháng tuổi, lúc này mẹ mới sinh bé xong, việc đi lại và cúi xuống chăm sóc hay ẩm bé còn khó khăn nên nên mức sàn cao này sẽ giúp cho việc mẹ chăm sóc bé được tiện lợi. Tiếp đó nấc trung bình dành cho bé từ tháng thứ 3-10 khi đã biết lẫy, ngồi, bò…, phụ huynh chuyển xuống nấc này để đảm bảo an toàn cho bé. Nấc thấp nhất dùng khi bé biết đi, mẹ có thể bỏ bé vào cũi và chơi trong đó trong lúc mẹ làm việc nhà mà ko phải lo trông chừng bé.

Sau khi bé không còn nằm nôi nữa, các phụ huynh có thể tháo hai thanh chắn hai bên của nôi để biến nó thành chiếc giường nhỏ để bé ngủ riêng (sử dụng được cho bé đến 5 tuổi). Để tận dụng, mẹ có thể tháo một thành nôi và trải tấm nệm lên. Chiếc nôi sẽ biến thành chiếc ghế sofa cho bé ngồi chơi cho đến khi bé lớn. Do đó vậy việc đầu tư nôi Nanakids đảm bảo sử dụng lâu dài với chi phí hợp lý.

Chị Nhi cho biết sản xuất nôi tưởng đơn giản nhưng không hề "dễ ăn", phải nắm rõ kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình sử dụng và hỗ trợ sự phát triển. Ví dụ các thanh gỗ của thành nôi không được có góc cạnh, các chi tiết phải được xử lý láng mịn và bo tròn để đảm bảo khi bé chạm vào sẽ không bị ghim dằm hay đứt tay. Ngoài ra, khoảng hở giữa các thanh gỗ thành nôi phải vừa đủ lớn để đảm bảo bé có thể vịn tay vào thành nôi thoải mái mà không không lo bị kẹt tay và không được quá to để đảm bảo bé không thể thò đầu ra ngoài thành nôi.

Hay sản phẩm giường tầng Nanakids cũng đa dạng, có thể tách làm hai giường đơn hoặc ráp thêm một hộc giường bên dưới để biến thành chiếc giường 3 tầng, phù hợp cho những gia đình có diện tích phòng ngủ nhỏ gọn.

Những chiếc giường ngủ tiện ích cho trẻ, tiết kiệm được không gian trong nhà.

Theo chị Nhi, sản phẩm nội thất Nanakids xuất xưởng tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ về an toàn sức khỏe cho bé từ khâu thiết kế, lựa chọn nguyên vật liệu, sản xuất đến ra thành phẩm, phù hợp với các bà mẹ hiện đại. "Sản phẩm đều có thiết kế mang phong cách sang trọng hiện đại, dễ dàng tháo lắp, sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn an toàn dành riêng cho trẻ, dùng chất liệu hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, sơn PU không chì, không độc hại với trẻ nhỏ", chị Nhi nhấn mạnh.

Ngoài những sản phẩm nội thất cơ bản như nôi cũi, giường, giường tầng, tủ, bàn học, Nanakids còn cung cấp cho khách hàng những bộ trang trí phòng gồm chăn mền, nệm gối nhiều mẫu mã, chất liệu bền đẹp đến các vật dụng trang trí đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí thông minh và óc sáng tạo như giấy dán tường RoomMates, đồ chơi Fehn...


Nanakids vừa được khách hàng bình chọn vào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng 2013. Hiện tại công ty đã có 3 showrooms tại Hà Nội và TP HCM cùng đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, lắp đặt miễn phí tận nơi, sản phẩm được bảo hành một năm. Nanakids cũng tham gia và tổ chức các hoạt động từ thiện, nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, mang đến cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên và có cuộc sống tốt hơn.

Công ty đang tiếp tục phát triển đa dạng những sản phẩm nội thất chất lượng cao nhằm đem đến cho trẻ những tiện nghi tốt nhất, không gian riêng phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ từ những tháng đầu đời cho đến 15 tuổi. Nữ doanh nhân trẻ Vi Thị Thu Nhi cũng đặt mục tiêu đưa sản phẩm và dịch vụ Nanakids đến với mọi miền đất nước cũng như đưa thương hiệu này thâm nhập thị trường các nướckhác trong khu vực châu Á

0 nhận xét:

Đăng nhận xét