Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

" Bài Học " Hạnh Phúc

Luôn sống với phương châm “biết đủ” nên cô bạn Ly Na hiếm khi nào thấy... chán đời. Và trong bài viết này, Ly Na sẵn sàng chia sẻ bí quyết của mình...



Chào Ly Na, bạn là người có nhiều sở thích và thú tiêu khiển, thu nhập từ công việc cũng khá tốt. Vậy không biết cuộc sống của bạn còn điều gì đáng bận tâm và lo nghĩ không?
Ồ, có chứ! Ví dụ mình thường bị tụt cảm hứng trong công việc, lúc đam mê bị tác động khiến mình mất hết sự sáng tạo, lẫn nhiệt huyết nhưng vẫn phải hoàn thành công việc. Những lúc đó, mình rất ức chế! Tình hình sẽ càng tệ hơn khi mình không tìm được cảm hứng khi thỏa mãn những sở thích khác như: đi du lịch, xem phim hay nấu ăn. Lúc đó, mình sẽ rơi vào bế tắc.
Vì mình làm việc theo từng dự án nên sau khi làm xong, có nhiều thời gian rảnh mình cũng bị stress vì vốn thích sự bận rộn, và luôn muốn có một mối bận tâm nhất định nào đó, như việc kiếm tiền để lên kế hoạch du lịch...

Nguyễn Lê Ly Na
- Sinh nhật: 7-11-1990
- Công việc: Freelancer Marketing online (từng cộng tác với Vinagame, Bpro...)

Vậy những lúc đó, bạn làm gì để giải tỏa?
Mình thường tự tìm lại cảm hứng cho bản thân như xem phim, viết lách, nấu một bữa hoành tráng đãi gia đình, bạn bè. Ngoài ra, mình còn có cách giảm stress rất hiệu quả là... nói. Chỉ cần tâm trạng không vui là mình tìm cơ hội nói về những thứ mà mình biết như kiến thức chuyên môn về marketing, mạng xã hội cho những ai muốn nghe. Và thường, chỉ có ở những buổi hội thảo chuyên đề thì mới có người chịu nghe mình nói nên mình rất hay nhận lời đi chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông cho các bạn sinh viên. Còn nếu không ai mời thì mình sẽ nói về bản thân cho những người đang muốn tìm hiểu mình chẳng hạn (Cười). Tóm lại là cứ được nói trước đã!
Làm việc tự do, không có sự ổn định, bạn có lo lắng về điều này?
Mình không đặt sự ổn định vào những thứ như nội quy, hợp đồng mà đặt nó vào chính bản thân. Là ổn định ở quan điểm, mục đích. Ví dụ, mục đích của mình là sống hạnh phúc nên chỉ chọn làm những việc mình cảm thấy vui, thích. Còn về kinh tế thì mình chỉ cần đủ chứ không đặt tiền làm mục tiêu. Quan niệm đủ với mình là muốn đi du lịch thì sẽ tính xem cần bao nhiêu tiền và kiếm đủ số đó. Nếu cần tiền để mua xe thì cũng chỉ kiếm đủ khoản đó thôi. Mình đề ra những mục tiêu nhỏ và cứ thế thực hiện, không tạo bất kỳ áp lực nào cho bản thân. Hạnh phúc là khi cảm thấy đủ.
Thú vui “kỳ quặc”
Khi không có nhiều việc để làm, Ly Na thường làm những việc như:
- Viết thư tay cho những người bạn ở xa.
- Nếu có dịp đi biển, Ly Na sẽ viết vài nội dung bất kỳ lên giấy, bỏ vào chai và... thả ra biển và chờ người hồi âm.
- Tặng quà nặc danh cho bạn bè.
Bạn có thể thử một lần làm điều “kỳ quặc” như Ly Na, biết đâu, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn khi thấy bạn mình vui vẻ vì món quà từ người nặc danh thân quen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét